Thứ hai - 24/04/2023 03:16

10 Cách khử mùi ô tô hiệu quả và đơn giản nhất bạn cần biết

Khi sử dụng ô tô, người sử dụng có thể gặp phải tình trạng không khí trong xe bị mốc mùi và gây khó chịu. Nhiều người sử dụng phương pháp đặt tinh dầu và sáp thơm để khử mùi ô tô. Tuy nhiên, không phải mùi hương nào cũng phù hợp với bạn, và thậm chí nếu không dùng đúng thì tinh dầu hay sáp thơm có thể khiến cho mọi chuyện tệ hơn. Do đó, hãy cùng với Siêu Thị Ô Tô Hà Nội 389 tìm hiểu ngay những cách khử mùi ô tô hiệu quả và đơn giản trong bài viết này nhé!

Những mùi hôi thường gặp nhất trên ô tô

Cách khử mùi hôi ô tô: Mẹo khử mùi hôi điều hòa ô tô đơn giản ngay tại nhà

Những mùi hôi thường gặp nhất trên ô tô

 

Khi sử dụng ô tô, có rất nhiều mùi hôi từ những nguồn gốc khác nhau xuất hiện trên xe ô tô của bạn. Một vài mùi hôi cơ bản và điển hình nhất có thể kể đến như là:

  • Mùi xe ô tô mới: Khi mua ô tô mới, tổ hợp những mùi nhựa, nylong, da,... mới sẽ khiến cho chủ xe cảm thấy vô cùng khó chịu. Thậm chí có nhiều người còn cảm thấy khó chịu và ngạt thở đối với mùi hôi này. 
  • Mùi cơ thể: Một vài người có thể bị mùi cơ thể, hô hấp, hút thuốc,... và mùi này khá khó để xử lý. 
  • Mùi đồ ăn thừa, rác: Đôi khi có người ăn trên ô tô có thể gây ám mùi trên xe nếu như 
  • Mùi hôi điều hòa: Khí hậu ở nước ta là dạng nóng ẩm nên khi sử dụng, đặc biệt là đối với những chiếc xe cũ đã sử dụng lâu năm. Việc không vệ sinh xe thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. 
  • Mùi từ thảm để chân của ô tô: Nếu như bạn sử dụng thảm lót sàn ô tô có chất liệu bằng nỉ, cao su hoặc nhựa tổng hợp có lẫn tạp chất sẽ khiến ô tô bị ám mùi. Đặc biệt, nếu như bạn không vệ sinh sạch sẽ thì mùi hôi sẽ càng trở nên khó chịu, chậm chí là nguy hiểm đối với sức khỏe của người ở trong xe. 
  • Mùi thú cưng: Nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng và thường xuyên cho chúng lên xe của mình thì hãy đảm bảo ghế có bọc vải loại đặc biệt. Đặc biệt là động vật rất dễ gây ám mùi trên xe, thậm chí là lông động vật cũng là nguồn gây ám mùi rất khó chịu. 

10 cách khử mùi trên xe ô tô hiệu quả và đơn giản nhất

Khử mùi ô tô nên dùng nước hoa hay tinh dầu treo xe? - MuCAR

10 cách khử mùi trên xe ô tô hiệu quả và đơn giản nhất

 

Khi gặp phải trường hợp ô tô có mùi, nếu như bạn không xử lý sẽ gây khó chịu vô cùng. Đặc biệt, nếu như thời gian dài thì sức khỏe của người sử dụng ô tô sẽ có thể bị ảnh hưởng, gây ra một số bệnh về hô hấp và thần kinh. Sau đây là những cách khử mùi trên xe ô tô cực kỳ đơn giản và có hiệu quả cao. 

1. Khử mùi trên xe ô tô bằng cà phê rang

Chắc hẳn không ít người biết đến công dụng khử mùi cực tốt của bã cà phê hoặc cà phê xay mịn. Những thứ này có khả năng hút ẩm, khử mùi hôi trên xe cực kỳ hiệu quả; đồng thời còn giúp cho xe có một mùi hương dễ chịu. Do đó, các bác tài có kinh nghiệm thường xuyên sử dụng chúng để khử mùi hôi trên xe và tạo ra một không gian thoải mái, trong lành trên xe. 

2. Khử mùi hôi trên xe ô tô bằng trái dứa (trái thơm)

Một trong số những cách khử mùi ô tô hiệu quả, mang lại mùi hương dễ chịu đó chính là sử dụng quả dứa. Bạn có thể mua một trái dứa ở chợ, sau đó để trên khay trong gầm xe khoảng 3 - 5 ngày để mùi được khuếch tán. Cho đến khi chúng có hiện tượng ra nước thì bạn hãy vứt đi và thay cái mới vào nhé!

3. Sử dụng than hoạt tính

Than hoạt tính là gì? Những công dụng tuyệt vời của than hoạt tính

Sử dụng than hoạt tính để khử mùi trên xe ô tô

 

Than hoạt tính là loại than có nguồn gốc từ than đá thông thường, đã được qua xử lý hóa học. Chất này không có gây hại cho sức khỏe và có khả năng hấp thụ mùi, diệt khuẩn vô cùng tốt. Ngoài ra, than hoạt tính còn giúp loại bỏ mùi trên xe ô tô và giúp góp phần bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu. 

 

Bạn có thể chuẩn bị hoặc mua cho mình một túi vải than hoạt tính để treo trên xe. Hoặc bạn cũng có thể đặt một túi than hay chậu than nhỏ ở dưới gầm xe để hút mùi hôi trên xe nhé!

4. Sử dụng vỏ bưởi để loại bỏ mùi hôi trên xe

Rất nhiều người thích ngửi mùi vỏ bưởi, bởi nó thơm nhẹ và mang lại cảm giác vô cùng dễ chịu. Bạn có thể đặt vỏ bưởi vào khay, sau đó đặt ở gầm ô tô hay trên cửa xe để khử mùi nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần hết sức lưu ý là hãy vứt ngay vỏ bưởi đã sử dụng nếu chúng có dấu hiệu bị mốc nhé!

5. Sử dụng túi trà

Túi trà có tác dụng gần như tương tự với bã cà phê trong việc khử mùi trên xe ô tô. Do đó, nếu như bạn có thói quen uống trà thì đừng vội vứt những túi trà đã sử dụng nhé! Bạn nên lấy túi trà, buộc thật chặt rồi treo ở vị trí sát ghê hoặc sườn xe. Bạn nhớ là dùng bã trà hay trà khô nhé! Mùi hôi sẽ được khử nhanh chóng chỉ trong vòng từ 2 đến 3 ngày mà thôi. 

6. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng thường được các bà nội trợ sử dụng nhiều trong việc làm sạch và khử trùng nhà bếp hay các vật dụng trong bếp, nhà vệ sinh… Còn đối với ô tô, giấm trắng cũng giúp khử mùi vô cùng hiệu quả, đặc biệt là khi bạn kết hợp chúng với tinh dầu cam, chanh hay bưởi,... Các bước mà bạn cần phải thực hiện nếu như muốn sử dụng giấm trắng để khử mùi ô tô như sau:

 

Bước 1: Bạn hãy pha một ít giấm với khoảng 150ml nước, tỷ lệ pha chuẩn nhất giữa giấm:nước là 2:1.

Bước 2: Hãy cùng thêm 3 đến 4 thìa tinh dầu bưởi, cam hoặc táo,... để tạo mùi thơm dễ chịu hơn. 

Bước 3: Bạn cần khuấy đều dung dịch lên và đổ vào bình xịt để xịt toàn xe. Tuy nhiên bạn nên tránh xịt vào da ghế xe để tránh gây hư hỏng phần da nội thất này nhé!

7. Khử mùi ô tô bằng Baking soda

Dùng Baking Soda trị hôi nách - Sạch mùi, trắng nách

Khử mùi ô tô bằng Baking Soda

 

Nếu như bạn muốn khử mùi một cách an toàn và hạn chế hư hỏng nội thất trong ô tô thì hãy lựa chọn baking soda. Bạn chỉ cần trải muối nở - baking soda lên các bề mặt cần khử mùi khoảng 30 - 60 phút. Sau đó bạn hãy gom bột lại bằng khăn khô và lau sạch bằng khăn ấm để đạt được hiệu quả cao nhất nhé!

8. Nước chanh sả giúp khử mùi rất tốt

Sả và chanh được xem là kết hợp hoàn hảo giúp khử mùi hôi trên xe ô tô của bạn. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh và và sả chung với nhau rồi dùng hỗn hợp này để xịt vào trong xe. Bạn cũng cần lưu ý hạn chế sử dụng trên bề mặt da của xe, bởi trong chanh có tính axit cao. 

9. Vệ sinh ô tô định kỳ

Mặc dù bạn sử dụng nhiều cách khác nhau để khử mùi nhưng lại không đảm bảo vệ sinh của xe thì mọi chuyện xem như công cốc. Hãy cố gắng vệ sinh xe ô tô định kỳ để có thể giúp cho xe hạn chế vi khuẩn, nấm mốc do thức ăn hay bụi bẩn,.... gây ra. Bạn hãy chú ý những nơi khó vệ sinh như gầm xe, hốc gió,...

10. Vệ sinh cửa gió máy lạnh của ô tô 

Cửa gió của điều hòa sẽ bị bẩn và thậm chí là có mùi hôi sau một thời gian dài sử dụng. Và đây có thể là nguyên nhân dẫn đến khá nhiều mùi hôi khác trên xe. Vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh chi tiết này của điều hòa ô tô để đảm bảo mùi hôi không xuất hiện.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về bí quyết khử mùi ô tô cực kỳ hiệu quả và dễ dàng thực hiện. Hy vọng những nội dung tại bài viết này của Siêu Thị Ô Tô Hà Nội 389 hữu ích với bạn đọc. 

 

Xem thêm các xe ô tô cũ - ô tô đã qua sử dụng chất lượng cao

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900