• HOTLINE:

    0813 700 900

  • THỜI GIAN:
    Luôn mở cửa

Hình ảnh breadcrumb (mặc định)

Những thói quen khiến xe số sàn bị tàn phá có thể bạn chưa biết!

Thứ hai - 21/08/2023 07:54

Đối với những tài xế mới hoặc thậm chí là cả những tài xế đã có kinh nghiệm thì khi lái xe số sàn vẫn có thể gặp phải một số những thói quen không tốt cho xe. Những vấn đề thường gặp có thể bắt nguồn từ việc đặt tay lên cần số sài cách, đạp côn khi xe dừng đèn đỏ,... cho dù là những hành động nhỏ thì với thời gian lâu dài vẫn có thể gây ảnh hưởng và làm giảm tuổi thọ của bộ ly hợp, hộp số,...

 

Mặc dù hiện nay xe số tự động đang dần chiếm lĩnh thị trường, nhưng xe số sàn vẫn được nhiều người lựa chọn. Xe số sàn vẫn luôn duy trì sự hấp dẫn với lý do giúp thể hiện phong cách lái riêng biệt, và đem lại cảm giác lái thú vị cho người dùng. Mặc dù vậy, nhiều người dùng xe số sàn cũng thường gặp phải một vài vấn đề liên quan đến hộp số và bộ ly hợp trong quá trình sử dụng.

 

Hướng dẫn cơ bản tự học lái xe số sàn | anycar.vn

 

Từ xưa, người Việt ta đã thường có câu "của bền tại người" và đến giờ đây câu nói này vẫn đúng. Điều này có nghĩa là việc bảo quản và sử dụng đúng cách, cẩn thận có thể đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ của xe trong quá trình sử dụng. Trong trường hợp của xe số sàn, mối nguy hiểm thường nằm ẩn sau những thói quen lái xe hàng ngày của người sử dụng. Dưới đây là sáu thói quen phổ biến mà nhiều người thường mắc phải khi lái xe số sàn, và chúng có thể dẫn đến các vấn đề về hộp số và bộ ly hợp:

Đặt chân lên bàn đạp côn khi lái xe

Một thói quen phổ biến của người lái xe đó chính là đặt chân lên bàn đạp côn thay vì buông chân ra. Đây không phải là tình trạng chỉ những người lái mới mới gặp, mà cả với những lái xe kỳ cựu cũng có thể mắc phải. Thay vì để bộ ly hợp hoạt động một cách tự nhiên, thói quen này tạo ra một lực tác động không cần thiết lên hệ thống ly hợp. Kết quả dẫn đến là bộ ly hợp không tham gia hoàn toàn vào quá trình truyền động, từ đó dẫn đến sự hao mòn nhanh chóng.

 

Tham khảo thêm:

Đạp côn trước khi đạp phanh

Đó là một thói quen nguy hiểm và dẫn đến sự hao mòn nhanh chóng của bộ ly hợp. Đặc biệt, khi xe vận hành ở tốc độ cao, thói quen này có thể gây mất lực phanh từ động cơ, gây nguy hiểm cho tài xế và cả những người tham gia giao thông khác.

 

Lái xe số sàn nên đạp phanh trước hay côn trước?

Đạp côn giữ số khi dừng đèn đỏ

Thói quen này thường được thực hiện khi tài xế để xe ở số 1 và thực hiện đạp côn khi đèn đỏ. Hành động này tạo ra  áp lực không cần thiết lên bộ ly hợp trong tình huống không cần thiết. Do đó, để không gây ảnh hưởng đến động cơ xe, bạn nên để xe ở chế độ không đổ (N) để giảm tải cho hộp số và bảo vệ bộ ly hợp.

Đạp côn giữ xe khi đi đường dốc

Thói quen này thường gặp nhất khi người lái không biết cách phối hợp côn và ga khi di chuyển trên đường dốc. Bằng cách đạp côn và giữ ga hoặc phanh đồng thời khi đi đường dốc, hệ thống ly hợp dễ bị mài mòn và hỏng hóc. Ngược lại, việc phối hợp côn và ga một cách nhịp nhàng giúp bảo vệ hộp số.

Chạy không đúng số

Một vấn đề thường gặp là việc chọn số lái không phù hợp với tốc độ và điều kiện đường. Chạy ở số cao hơn ngưỡng vòng tua có thể làm máy ì, gây hỏng hóc và mất hiệu suất. Thậm chí, việc "lười" chuyển số về số thấp hơn cũng có thể dẫn đến máy ì và hỏng hóc hộp số.

 

Hướng dẫn chi tiết cách chạy xe số sàn êm ái, an toàn

Đặt tay nghỉ trên cần số

Một thói quen thường thấy là đặt tay nghỉ trên cần số, gây tạo lực tác động không cần thiết lên cần số và hệ thống ly hợp. Điều này có thể dẫn đến mài mòn và hỏng hóc vòng xoay của cần số.

Lời kết

Có thể thấy ô tô số sàn có rất nhiều ưu điểm nhưng khi sử dụng cũng không ít những phạm phải những thói quen khiến xe số sàn bị tàn phá. Hy vọng rằng thông qua nội dung bài viết ngày hôm nay thì người dùng có thể biết được những hành vi nào cần tránh và bảo vệ chiếc xế của mình tốt hơn. 

 

Xem thêm các xe ô tô cũ HCM chất lượng cao 

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt HCM

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

DANH MỤC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900