Thứ sáu - 14/04/2023 03:33

Ô tô không nổ máy - Những nguyên nhân phổ biến nhất bạn cần biết

Khi quá trình sử dụng ô tô, người dùng có thể gặp phải tình trang Ô tô không nổ máy được. Nguyên nhân cho việc này có thể xuất phát từ nhiều vấn đề, và nếu như bạn biết được đâu là nguyên do thì bạn có thể xử lý một cách nhanh chóng hơn. Sau đây là những nguyên nhân chính yếu nhất có thể làm cho xe bạn không thể nổ được.

Xe của bạn bị hết ắc quy

Xe của bạn bị hết ắc quy

 

Nếu như xe của bạn không thể nổ được máy thì đây có thể là lý do phổ biến nhất có thể gặp phải. Khi bị lỗi do nguyên nhân này, xe của bạn sẽ có một vài những dấu hiệu nhất định như: đèn trên bảng điều khiển bị nhấp nháy, khi xe cố gắng khởi động thì có thể phát ra tiếng lách cách, hoặc cần gạt nước di chuyển một cách chậm chạp. 

 

Để có thể giải quyết được vấn đề này, bạn cần kiểm tra và kích lại bình ắc quy (jump-start). Đồng thời, để tránh tình trạng này trong tương lai thì bạn nên lựa chọn mua ắc quy đảm bảo quy chuẩn chất lượng nhé!

Máy phát điện của ô tô gặp trục trặc

Ô tô không nổ máy có thể do tuổi thọ của pin hoặc có lẽ là bạn đã để đèn sáng qua đêm và làm bình bị cạn kiệt. Một trong những nguyên nhân khiến cho pin bị giảm tuổi thọ hoặc hư hỏng là do máy phát điện của bạn bị hỏng. 

 

Máy phát điện là bộ phận quan trọng trong ô tô và nó có công dụng là sạc bình ắc quy khi xe lăn bánh. Nếu như bạn khởi động xe rồi sau đó đang chạy được một chốc thì xe bị chết máy; vậy có nghĩa là máy phát điện của bạn đã bị hỏng và quá trình sạch không xảy ra khi ô tô vận hành. 

Thiết bị khởi động (Starter Motor) gặp vấn đề

Thông thường, bộ khởi động của xe sẽ thông báo cho người sử dụng biết nếu như nó có hỏng hóc. Dấu hiệu có thể thể hiện thông qua: xe mất nhiều thời gian hoặc cần nhiều lần thử để khởi động xe hoặc bộ khởi động quay phát ra tiếng ồn. Nếu như thực sự thiết bị khởi động của xe gặp vấn đề, bạn hãy đưa xe đến cửa hàng và thay thế nó ngay lập tức, trước nó hỏng hoàn toàn nhé!

Bộ phận đánh lửa 

Bộ phận đánh lửa hỏng là nguyên nhân khiến ô tô không nổ máy

 

Bản chất khi động cơ xe hoạt động sẽ cần 2 điều là tia lửa và nhiên liệu. Nếu như thiếu một trong hai yếu tố trên thì chắc chắn là xe của bạn sẽ không thể nào hoạt động được. 

 

Tuy nhiên, nhiều người sử dụng xe lại không mấy quan tâm đến bộ phận đánh lửa của xe. Mặc dù không cần phải thay thế sau mỗi lần bảo dường, như bạn cần phải thay theo lịch bảo trì được đề ra của nhà sản xuất nhé!

Vấn đề về nhiên liệu

Như đã đề cập ở trên, nếu như thiếu nhiên liệu thì chắc chắn là xe của bạn sẽ không thể đi được. Xe của bạn nếu có vấn đề về nhiên liệu, không nhất thiết là do bình xăng/dầu đã cạn; mà rất có thể là bộ phận bơm nhiên liệu của của xe đã bị hỏng. 

Lỗi do người sử dụng khởi động sai

Lỗi do người sử dụng khởi động sai

 

Trong một vài trường hợp, có thể là do lỗi người dùng nên xe mới không thể khởi động được. Trường hợp này có thể xảy ra đối với người lái xe mới hoặc xe mượn, khi tài xế không quen với quy trình khởi động của xe. 

 

Hiện nay, hầu hết các xe số tự động sẽ yêu cầu bạn đặt cần số ở vị trí P - Park. Do đó, nếu như không khởi động được xe thì bạn hãy tạm “đoán già đoán non” xem lỗi là ở đâu. Thay vào đó là hãy chú ý xuống cần số xem vị trí đặt cần có đúng không nhé! Ngoài ra, đối với những mẫu xe hiện đại số sàn sẽ yêu cầu bạn giữ đạp ly hợp để khởi động xe.

Hệ thống điện - điện tử gặp trục trặc trong quá trình hoạt động

Hệ thống điện - điện tử của ô tô được đánh giá là bộ phận phức tạp và khó sửa chữa. Nếu như không may, ô tô không nổ máy được có thể bị lỗi tại hệ thống điện - điện tử. Đây là lỗi khá nghiêm trọng và đòi hỏi những chuẩn đoán, kiểm tra chuyên nghiệp. 

 

Trong quá trình sử dụng xe, dù ô tô không nổ máy được hoặc bất kỳ lỗi nào cũng có thể khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu. Để hạn chế tình trạng lỗi của xe, bạn nên thường xuyên cho xe đi bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa ngay khi có vấn đề. 

 

Ngoài ra, chủ xe nếu không muốn gặp phải rắc rối trong quá trình sử dụng như lỗi cá vàng, ô tô không nổ máy được, trục trặc động cơ,... thì hãy lựa chọn những nơi bán xe uy tín ngay từ đầu nhé!

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900