• HOTLINE:

    0813 700 900

  • THỜI GIAN:
    Luôn mở cửa

Hình ảnh breadcrumb (mặc định)

Đừng đỗ xe như thế này nếu không muốn lốp ô tô của bạn bị tàn phá!

Thứ năm - 17/08/2023 09:02

Nhiều người nghĩ rằng việc đỗ xe là việc đơn giản và không có gì khó khăn hết cả. Tuy nhiên thực tế thì kỹ năng đỗ xe được xem như một kỹ năng khó mà các bác tài phải tập luyện nhiều người có thể thực hiện tốt. Điều đặc biệt đó chính là nếu như quý anh chị đỗ xe không đúng kỹ thuật thì lốp xe rất dễ bị hỏng. Do đó, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin về những kiểu đỗ xe cần tránh để lốp xe không bị tàn phá. Hãy cùng với Siêu Thị Ô Tô Hà Nội tìm hiểu ngay những nội dung thú vị của bài viết này nhé!

Đỗ xe ô tô sát vào thành vỉa hè

Một thực tế khá đáng buồn và thường xuyên gặp ở những tài xế non kinh nghiệm đó chính là đỗ xe sát vào thành vỉa hè. Điều này là khó tránh nếu quý anh chị lưu thông trong những con phố đông đúc, đường phố hẹp. Do đó nếu muốn đỗ xe thì các bác tài cần phải đỗ sát vào vỉa hè, nhưng đôi khi lại đỗ quá sát lề. 

 

Hướng dẫn các bước đỗ xe cho người mới lái

 

Khi đỗ quá sát, phần lốp xe bị cọ sát vào thành vỉa hè, nếu lực ma sát mạnh có thể bị làm mỏng, bào mòn, khiến cho lốp xe dày mỏng không đều. Từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nổ lốp và nguy hiểm khi các bác tài tham gia giao thông.

Đỗ gác nửa xe lên vỉa hè

Đối với kiểu đỗ xe này sẽ làm cho áp lực dồn lên các lốp xe không đều nhau. Theo đó thì phần lốp trên vỉa hè sẽ chịu áp lực lớn hơn và nếu trong thời gian dài có thể gây ra biến dạng vì chỗ phù lốp sẽ không thể đàn hồi để trở lại hình dạng ban đầu. Từ đó, vị trí phù lốp sẽ giãn mỏng hơn so với ban đầu, bị thoái hóa cao su, dễ gây ra nổ lốp.

Đỗ xe ô tô dưới thời tiết nắng nóng trong thời gian dài

Với khí hậu nước ta, đặc biệt là vào mùa hè thì trời oi bức và mặt đường nhựa thường rất nóng. Do đó, nếu như các bác tài để xe ở ngoài mặt đường nhựa thì sẽ khiến cho lốp xe chịu tác dụng nhiệt lớn và gây hỏng. Đặc biệt là với nhiệt độ cao thì không chỉ lốp cao su bên ngoài mà áp suất lốp bên trong cũng bị ảnh hưởng. Từ đó những nguy cơ về nổ lốp chắc chắn có thể xảy ra. 

 

Hơn thế nữa, việc đỗ xe dưới trời nắng nóng quá trong thời gian dài còn có thể khiến cho chiếc xe của bạn bỗng chốc biến thành lò xông hơi với hàng nghìn khí độc ở bên trong. Các chất hóa học từ những vật liệu trong xe có thể bị chuyển hóa và bay hơi trong nhiệt độ cao và đương nhiên là rất có hại cho sức khỏe. 

 

Đỗ xe giữa trời nắng nóng, ô tô thiệt hại “kinh khủng” thế nào?

 

Như vậy, với cả 2 trường hợp đỗ xe như trên thì lốp xe của quý anh chị đều có thể bị tàn phá nếu trong thời gian dài. Đặc biệt là đối với trường hợp lốp xe không đảm bảo chất lượng thì những hành động trên sẽ càng khiến cho quý anh chị “sớm tốn tiền” cho việc thay thế lốp ô tô. Đặc biệt là bộ phận này vô cùng quan trọng, có thể gây ra những vụ tai nạn nghiêm trọng. 

 

Tham khảo thêm:

Làm như thế nào để đỗ xe đúng và tránh lốp xe bị hỏng?

Hiện nay có khá nhiều người lựa chọn mua một chiếc ô tô cũ để di chuyển vì tiết kiệm chi phí và tâm lý thoải mái. Tuy nhiên, người mua xe cần tìm nơi uy tín như Siêu Thị Ô Tô Hà Nội để được đảm bảo chất lượng và sở hữu những chiếc xe có lốp như mới. Ngoài ra, các bác tài cần phải tuân thủ đúng luật giao thông và biết cách đỗ xe đúng cách; để đảm bảo an toàn và chất lượng cho chính bạn cũng như phương tiện của mình.

  • Các bác tài nên lựa chọn những nơi có địa hình bằng phẳng để đỗ xe, hạn chế đỗ quá sát lề hoặc chỗ cao chỗ thấp như ở trên. 
  • Trong trường hợp nếu phải đỗ xe trong đường hẹp với 2 bánh xe trên vỉa hè, hãy đảm bảo rằng toàn bộ lốp xe được đỗ trên vỉa hè và lốp xe tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất để lực được chia đều. 
  • Hạn chế việc đỗ xe dưới trời nắng nóng quá lâu và hãy thực hiện kiểm tra áp suất lốp một cách thường xuyên.

 

Đậu ô tô trong bãi đỗ, vì sao nên quay đầu xe ra ngoài?

Như vậy, trên đây thì Siêu Thị Ô Tô Hà Nội đã thông tin đến bạn đọc những thông tin liên quan đến việc đỗ xe đúng cách để hạn chế việc lốp xe bị hỏng. Hy vọng rằng thông qua những thông tin trên thì quý tài xế sẽ cẩn trọng hơn trong việc đỗ xe để đảm bảo cho phương tiện của mình được bền lâu. Dù có vội đến đâu thì các bác tài cũng nên tìm kiếm chỗ đỗ xe đảm bảo và hạn chế 3 trường hợp ở trên nhé! Kính chúc quý bạn đọc sức khỏe và hãy tiếp tục theo dõi những thông tin hữu ích khác trên website của chúng tôi.

 

Xem thêm các xe ô tô cũ HCM chất lượng cao 

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt HCM

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

DANH MỤC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900