Thứ ba - 09/05/2023 07:55

Mẹo xử lý sự cố khi ô tô đi mưa cực hữu ích

Thời tiết năm nay nắng nóng bất thường, nhưng cũng đã đến lúc những cơn mưa rào xuất hiện bất chợt. Đặc biệt là ở các thành phố lớn thì việc ngập lụt còn có thể diễn ra khá nghiêm trọng, gây trở ngại cho việc lái xe. Mặc dù đi ô tô sẽ tiện lợi hơn trong thời tiết mưa gió so với đi xe máy. Nhưng khi đi ô tô cũng sẽ có khá nhiều sự cố diễn ra khiến người lái xe khó xử khi trời mưa. Siêu Thị Ô Tô Hà Nội xin chia sẻ cho bạn những mẹo cực hiệu ích giúp xử lý những sự cố khi đi mưa trên ô tô nhé!

Gương chiếu hậu của ô tô bị nhòe

Khi lái xe, kể cả ô tô hay xe máy thì việc quan sát gương chiếu hậu là vô cùng cần thiết. Gương chiếu hậu của ô tô sẽ giúp cho người lái xe quan sát được phía sau và sang đường hay dừng đỗ an toàn. Tuy nhiên, nước sẽ bị đọng lại trên xe khiến cho kính chiếu hậu bị nhòe và gây cản trở cho tài xế khi quan sát. 

 

Prevent your windshield from fogging in the rain | Miracle Auto Glass Center

 

Do đó, bạn hãy trang bị cho chiếc gương chiếu hậu của mình một chiếc vè che mưa hoặc sử dụng miếng dán chống nước. Ngoài ra, tài xế cũng có thể xử lý tình trạng này bằng cách lấy ruột thuốc lá hoặc thuốc lào, để chà lên mặt gương rồi phủi sạch. Lớp nhựa trên lá thuốc sẽ tạo một lớp phim mỏng giúp chống đọng nước cho gương xe. 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy giấy báo để lau gương xe nhiều lần để đạt được công dụng tương tự. Còn nếu bạn muốn tiện lợi hơn thì bạn có thể trang bị thêm thiết bị sưởi gương tự động để giải quyết sự cố này. 

Xử lý kính lái bị mờ do trời mưa

Khi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái có thể làm lượng hơi nước bên trong xe bị ngưng tụ và bám phía trong kính. Việc này sẽ khiến kính lái bị mờ và gây cản trở tầm nhìn của tài xế trong xe. Để giải quyết tốt nhất trường hợp này thì bạn chỉ cần mở chế độ gió của điều hòa ở chế độ nóng hoặc lạnh đều được. 

 

Bạn hãy điều chỉnh hướng quạt gió về phía cabin để hơi nước không hắt vào kính nữa. Ngoài ra, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ lấy gió trong sang chế độ lấy gió ngoài, hay hé kính cửa sổ từ 10 - 15cm nếu mưa không đáng kể. Việc này sẽ giúp cân bằng nhiệt độ bên trong và bên ngoài xe. 

 

How to Drive Safely in the Rain

Khó quan sát khi mưa lớn

Trong trường hợp gặp những cơn mưa lớn, tài xế sẽ bị hạn chế tầm nhìn dù kính gạt nước hoạt động hết công suất. Để đảm bảo an toàn trong trường hợp này, lái xe nên bật các loại đèn như: đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard), đèn sương mù hoặc đèn pha chế độ chiếu gần,... Làm như vậy sẽ giúp cho các phương tiện đang tham gia giao thông quan sát được xe của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn hãy đi chậm lại nếu thấy biển số xe và đuôi xe trước, bởi có thể bạn đang đi quá gần xe đó. 

Xe bị trượt bánh dưới trời mưa

Khi lái xe dưới trời mưa, mặt đường thường trơn trượt và nếu bạn phanh gấp có thể gây ra tình trạng trượt bánh, thậm chí mất lái. Việc này chắc chắn sẽ khiến bạn khó phản ứng kịp, đồng thời cũng có thể gây ra tai nạn đâm đuôi. 

 

Khi gặp tình trạng này, bạn nên di chuyển với tốc độ vừa phải và hãy tắt hệ thống kiểm soát hành trình. Kinh nghiệm của những bác tài lâu năm cho thấy trong điều kiện trời mưa, kiểm soát hành trình có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trượt bánh. Nghiên cứu cũng cho thấy việc lái xe thủ công sẽ giúp cho trọng lượng ô tô giảm đi đôi chút, điều này sẽ dịch chuyển nhẹ giúp lốp xe duy trì độ bám đường.

 

STAY SAFE IN YOUR SUBARU WHEN HEAVY RAIN HITS - Subaru of Niagara

 

Tuy nhiên, dù sao thì trong trường hợp trời mưa gió quá to hoặc gió giật thì bạn cũng không nên đi tiếp. Thay vào đó thì bạn nên tìm chỗ tạm dừng và đỗ xe ở vị trí an toàn để khi trời bớt mưa thì hẳn đi tiếp. Ngoài ra, nếu mưa quá to cũng có thể khiến cho gạt mưa bị quá tài và không đảm bảo tầm nhìn của bạn. Chưa kể, tình trạng mưa gió lớn có thể khiến cho cây bên đường bị gãy, đổ,.. nên việc lái xe lúc này là cực kỳ nguy hiểm. 

Lời kết 

Với những thông tin mà Siêu Thị Ô Tô Hà Nội 389 đã chia sẻ ở trên, hy vọng khi gặp những sự cố lúc lái ô tô trong thời mưa bạn có thể xử lý tốt. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc ô tô chất lượng cao với giá tốt thì bạn đừng quên ghé thăm showroom của Siêu Thị Ô Tô Hà Nội nhé! 

 

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900