Thứ năm - 10/08/2023 10:00

Cách sử dụng bảo vệ ô tô bền đẹp chuẩn nhất của tài xế kinh nghiệm

Bất kể người dùng ô tô nào cũng mong muốn chiếc xe của mình được bền lâu và gắn bó với mình trên nhiều chuyến hành trình. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kiến thức và kinh nghiệm để có thể bảo vệ “sức khỏe” của chiếc xe một cách tốt nhất. Bài viết này, Siêu Thị Ô Tô Hà Nội sẽ cùng bạn tìm hiểu về cách sử dụng bảo vệ ô tô bền đẹp chuẩn nhất từ kinh nghiệm của các bác tài lâu năm. Hãy đi vào ngay nội dung của bài viết ngày hôm nay nhé!

Hạn chế đi những quãng đường quá ngắn

Chúng ta ai cũng có thể thấy được rằng việc di chuyển bằng ô tô sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn nhiều so với việc đi xe máy, đặc biệt là khi thời tiết nắng nóng hoặc mưa gió. Tuy nhiên, những quãng đường quá ngắn sẽ khiến cho máy móc không nóng lên đủ mức và điều này có thể gây hại đến động cơ của xe. Từ đó cũng sẽ khiến cho tuổi thọ của động cơ bị ảnh hưởng đáng kể. 

 

Polestar's First EV Is a Track-Happy Challenge to Tesla's Model 3 | WIRED

 

Về cơ bản, bạn có thể hiểu rằng hơi nước sẽ thường xuyên đọng trong ống xả khi khởi động vào đầu buổi sáng, và nếu như quãng đường bạn di chuyển không đủ dài thì hơi nước không thể thoát đi hết và khiến cho hơi nước tích lũy  ở bộ giảm thanh và từ đó gây ra hiện tượng gỉ sét. Do đó, người tài xế nên cân nhắc khi sử dụng xe gì khi di chuyển trên những quãng đường quá ngắn. 

Kiểm tra dầu động cơ

Cũng giống như việc bạn đưa xe đi đổ dầu hay đổ nhiên liệu, các bác tài nên thường xuyên kiểm tra mức dầu động cơ, dầu hộp số, dầu phanh, cũng như dầu trợ lực. Trong trường hợp xe của bạn không bị chảy dầu thì nó vẫn tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ về cháy nổ cũng như tổn hại đến động cơ. 

 

Công dụng và ý nghĩa các chỉ số của dầu nhớt động cơ

 

Khi kiểm tra dầu của máy, bạn nên chú ý đến màu sắc của dầu bằng cách nhìn từ bên ngoài nên thiết bị là nhựa trong. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng que thăm dầu để kiểm tra. Dầu tốt là dầu ở dạng trong và không bị màu đen hay có mùi khét. 

 

Tài xế nên duy trì thói quen kiểm tra dầu máy bởi như vậy thì bạn mới có thể biết được khi nào cần thay hay bổ sung dầu. Việc này rất quan trọng và giúp đảm bảo ô tô của bạn được bền đẹp. 

Thường xuyên thay dầu

Bạn không cần phải thay dầu quá thường xuyên, tuy nhiên hãy thay theo đúng đề xuất của nhà sản xuất về thời gian hoặc quãng đường di chuyển. Thông thường, để đảm bảo trạng thái hoạt động của các loại dầu, các bác tài nên thay dầu mỗi 5.000-8.000 km hoặc mỗi 3 hay 6 tháng. 

 

Người dùng cũng nên chú ý đến việc vệ sinh bộ phận lọc dầu. Đây là bộ phận giúp đảm bảo dầu động cơ của bạn ở trạng thái tốt nhất khi hoạt động. Và đương nhiên là mọi chuyển sẽ vô nghĩa nếu như dầu sạch những lọc dầu bị bẩn. Do đó hãy thực hiện kiểm tra và nhận tư vấn bởi các chuyên viên kỹ thuật có chuyên môn. 

Kiểm tra và thực hiện thay lọc gió

Cứ sau mỗi khoảng 19.000 km thì các bác tài hoàn toàn có thể tự thay thế lọc gió tại nhà. Bạn có thể mua lọc gió phù hợp ở những cửa hàng bán đồ chuyên dụng hoặc tham khảo tư vấn của các chuyên viên tư vấn. Khá nhiều bác tài chủ quan nên không chú ý đến bộ phận này, nhưng một chiếc lọc gió bẩn sẽ khiến cho xe của bạn tốn nhiều nhiên liệu hơn khi hoạt động. 

Theo dõi độ hao mòn của má phanh

Má phanh bị hao mòn có thể gây hại đến đĩa phanh cũng như bộ kẹp phanh. Bộ kẹp và đĩa phanh là những bộ phận vô cùng quan trọng và nếu như bị hư hỏng cần tốn nhiều tiền để có thể thay thế. Do đó thay vì để cho má phanh gây hại đến những bộ phận khác thì hãy thay má phanh ngay khi nó có vấn đề để tiết kiệm chi phí. 

Thay đổi vị trí lốp xe - Đảo lốp

Một trong những việc quan trọng và có ý nghĩa đối với việc giảm hao mòn lốp xe đó chính là đảo lốp - thay đổi vị trí lốp xe. Người tài xế nên thực hiện việc này mỗi năm 2 lần hoặc sau khi di chuyển được quản đường 10.000 km. Tuy nhiên để đảo lốp cần phải có kiến thức chuyên môn, bởi việc này có thể dẫn đến hệ thống dẫn động của ô tô bị thay đổi. Do đó hãy đến một cơ sở garage uy tín như Gara Ô Tô Hà Nội để được các chuyên viên hỗ trợ. 

 

Thời điểm đảo lốp xe ô tô và phương pháp đảo lốp hiệu quả

Đảm bảo áp suất cho lốp xe

Lốp xe bị non hơi có thể giảm tuổi thọ lốp 15% và gây hao nhiên liệu hơn so với bình thường đến 10%. Bạn cũng không nên bơm quá no hơi sẽ khiến lốp bị căng và tiềm năng nhiều nguy cơ bị nổ lốp. Để đảm bảo áp suất chuẩn, bạn có thể mua một đồng hồ bơm lốp với chi phí không quá cao. 

Giữ vệ sinh cho xe

Bùn, đất, sỏi hay bụi bẩn có thể dẫn tới đến ô tô hoạt động không hiệu quả. Việc rửa xe cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo  những hóa đơn tân trang, sửa chữa tốn kém. Bên cạnh những lần làm sạch thông thường, bạn có thể để ý tới dấu hiệu gỉ sắt phía dưới cửa trong khoảng 4 năm. Từ 3-4 năm tiếp theo, gỉ và xói mòn sẽ lan ra ở các bộ phận dưới thân xe. Cần phải để ý nhiều hơn nếu bạn sống ở các khu vực gần biển, nơi có lẫn muối trong môi trường tự nhiên.

Lời kết

Với những thông tin được cung cấp ở trên, hy vọng rằng bạn đọc đã biết được cách sử dụng bảo vệ ô tô bền đẹp tốt nhất. Kính chúc các bác tài vạn dặm bình an và luôn vui vẻ, thoải mái trên những chuyến đi của mình. 

 

Xem thêm các xe ô tô cũ HCM chất lượng cao 

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt HCM

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900