Thứ bảy - 27/05/2023 10:39

Ô tô thải khói trắng liên tục - Báo hiệu chiếc xe của bạn cần được kiểm tra

Chắc hẳn khi lái ô tô, người tài xế cũng sẽ ít nhất 1 lần gặp phải tình trạng ống xả thải ra khói trắng. Tùy vào độ bão hòa của làn khói trắng mà ô tô thải ra là đặc hay loãng, người dùng có thể nhận biết được một số trục trặc trong động cơ. Để nắm bắt rõ hơn những thông tin bổ ích liên quan đến vấn đề này. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi bài viết ngày hôm nay của Siêu Thị Ô Tô Hà Nội nhé!

Ô tô thải khói trắng báo hiệu điều gì?

Thực ra vấn đề này rất dễ hiểu và dễ dàng nhận biết, tức là khói trắng là làn khói có màu trắng được thải ra từ ống xả của ô tô. Dựa vào độ dày của làn khỏi thì vấn đề có thể được đánh giá là nghiêm trọng hay là không có gì đáng lo ngại. Bạn cũng có thể hiểu nguyên nhân chính dẫn đến việc ô tô thải khói trắng chính là bởi sự ngưng tụ sau các phản ứng trong hệ thống ống xả. 

 

Tại sao vào mùa đông, ống xả ôtô thải ra khói trắng?

 

Chính vì thế, nếu lớp khỏi mỏng như hơi nước thì bạn cũng không cần quá bận tâm đến nó. Tuy nhiên, nếu như làn khói trắng dày thì đây thực sự là một vấn đề nghiêm trọng và bạn thực sự cần chú ý.

 

Nguyên nhân hay tác động gốc dẫn đến việc tạo ra những làn khói thải màu trắng dày thường là do bộ phận làm mát động cơ bị lỗi. Điều này còn có thể gây ra nhiều tác động và vấn đề nghiêm trọng hơn như đầu xi-lanh bị hỏng, gioăng đầu thổi bị hỏng, khối động cơ bị nứt, hoặc nhiều vấn đề khác. Đương nhiên, những vấn đề hệ quả này đều sẽ khiến cho bạn tốn khá nhiều tiền để sửa chữa. 

 

Do đó, nếu như bạn nhận thấy làn khói trắng thải ra từ ống xả dầu thì đừng chủ quan nhé! hãy kiểm tra lại các bộ phận trên xe và sửa chữa ngay để phòng tránh những nguy cơ xe bị hỏng nghiêm trọng. 

Những nguyên nhân gây ra khói thải trắng bạn cần biết

Như đã đề cập ở trên, nếu như làn khói thải màu trắng từ ô tô chỉ mỏng - loãng thì bạn không cần quá để tâm. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên và làn khói trắng đặc thì là vấn đề khá nghiêm trọng. Để tránh những hậu quả không đáng có, hay tránh những hư hỏng từ động cơ khiến bạn mất tiền oan. Bạn hãy chú ý đến những vấn đề sau đây để có được hướng sửa chữa kịp thời nhé!

 

 

White Smoke From Exhaust: Causes and How to Fix | The Drive

Bơm nhiên liệu của ô tô đã bị vỡ

Nếu như xe ô tô của bạn bốc khói trắng khi đang di chuyển, thì rất có thể là kim bơm nhiên liệu của ô tô đã bị vỡ. Điều này khiến cho bộ phận này ngừng hoạt động và khiến cho khói trắng bốc ra từ bên trong ống xả. 

 

Đây là vấn đề khá nghiêm trọng và bạn cần phải thay thế sửa chữa ngay lập tức. Đặc biệt là lỗi này bạn sẽ không nên tự sửa tại nhà, thay vào đó là nên đưa ra những gara uy tín như Siêu Thị Ô Tô Hà Nội để được kiểm tra và sửa chữa. 

 

Tham khảo thêm: Mẹo xử lý sự cố khi ô tô đi mưa cực hữu ích

Chất làm mát động cơ bị rò rỉ

Bên cạnh lỗi về hệ thống bơm nhiên liệu ở trên, việc khói trắng bốc ra có thể xuất phát từ việc chất làm mát đã bị rò rỉ. Đương nhiên là việc này sẽ không gây tác động xấu một cách nhanh chóng, mà thay vào đó là sẽ kéo dài và thường xuyên xuất hiện khi xe đang chạy. 

 

Việc chất làm mát bị rò rỉ hoặc không được cung cấp đủ sẽ khiến cho động cơ xe bị nóng, từ đó sinh nhiệt và gây ra hiện tượng tỏa khói trắng. Để sửa chữa thì bạn hãy đem xe đến nơi chuyên sửa ô tô để thay hoặc bổ sung nhất làm mát. Ngoài ra còn phải kiểm tra xem các bộ phận trong hệ thống làm mát có hoạt động ổn định hay không nhé!

 

Coolant Leak - Where Is The Problem And How Can I Fix It? ?

   

Tham khảo thêm: Những dấu hiệu của lốp xe ô tô báo hiệu bạn nên thay thế ngay

Vấn đề xuất phát từ các bộ phận khác

Ngoài 2 nguyên nhân kể trên, việc ô tô thải ra khói trắng cũng có thể đến từ một số những vấn đề khác như là: đầu xi-lanh, miếng đệm đầu, lọc nhiên liệu, động cơ bị tắc, bị hỏng hoặc nứt. Việc các bộ phận này gặp vấn đề cũng là nguyên nhân thường gặp khi lượng khói trắng thoát ra từ ống xả. 

Lời kết

Như vậy, nhìn chung thì việc ô tô thải khói trắng cần được đánh giá thông qua độ dày của làn khói. Nếu như làn khói trắng được tỏa ra dày và thường xuyên xuất hiện thì bạn thực sự cần chú ý. Hãy đưa xe đến chỗ sửa xe uy tín để kiểm tra và khắc phục ngay những lỗi gặp phải để việc vận hành “xế cưng” của bạn được thuận lợi hơn nhé!

 

Xem thêm các xe ô tô cũ - ô tô đã qua sử dụng chất lượng cao

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0849.116.888

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900