Thứ hai - 19/06/2023 04:08

Top 5 mẫu xe điện di chuyển quãng đường xa nhất hiện nay

Xe điện đang ngày càng được biết đến và sử dụng nhiều hơn trước đây. Tuy nhiên, khoảng cách di chuyển chính là yếu điểm lớn nhất mà loại xe này “sở hữu”. Đây cũng chính là lý do cân nhắc nhất mà người tiêu dùng phải suy nghĩ khi mua xe hơi điện hay truyền thống. Điều đặc biệt chính là với những cải tiến về công nghệ, xe điện ngày nay có khả năng di chuyển xa đáng ngạc nhiên. Hãy cùng với chúng tôi điểm danh ngay 4 thương hiệu xe điện có quãng đường di chuyển xa nhất hiện nay nhé!

1. Grand Touring - Lucid Air

2022 Lucid Air Grand Touring Performance First Drive Review: Exactly as Advertised - CNET

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), sedan Lucid Air của hãng sản xuất mới nổi Lucid, được xem là chiếc xe điện có phạm vi hoạt động xa nhất trong một chu kỳ sạc/xả. Phiên bản cao cấp Grand Touring của Lucid Air có thể đi được tới 516 dặm (khoảng 825 km) chỉ với duy nhất một lần sạc đầy.

 

Ngoài ra, phiên bản cơ bản của Lucid Air cũng được cho là chiếc xe điện có khả năng di chuyển xa nhất trong tất cả các dòng xe, với phạm vi hoạt động lên tới 410 dặm (khoảng 650km).

2. Tesla Model S - Tesla

2021 Tesla Model S Plaid | RP Exotics St. Louis

Tiếp theo là mẫu xe cao cấp Model S của hãng xe điện hàng đầu thế giới, Tesla, đứng thứ hai trong danh sách xe điện có khả năng di chuyển xa nhất. Model S có khả năng hoạt động tới 405 dặm (khoảng 640km), chỉ thấp hơn một chút so với phiên bản cơ bản của Lucid Air.

3. Hyundai IONIQ 6 - Hyundai

Hyundai Ioniq 6 giành giải thưởng cao quý nhất "Xe của năm 2023"

Trên bảng xếp hạng về phạm vi hoạt động của xe điện, vị trí thứ ba thuộc về Hyundai Ioniq 6, với khả năng di chuyển tới 361 dặm (khoảng 577km). IONIQ 6 là mẫu xe thứ hai của Hyundai Motor được trang bị nền tảng E-GMP - nền tảng chuyên dụng dành cho xe điện  sau mẫu xe SUV IONIQ 5. 

4. Tesla Model 3 Long Range - Tesla

TESLA MODEL 3 LONG RANGE REVIEW - GreenCarGuide.co.uk

Xếp thứ tư trong bảng xếp hạng này chính là Tesla Model 3 Long Range, phiên bản có khả năng di chuyển xa với thông số 358 dặm (khoảng hơn 570km). Tuy nhiên, theo thông báo từ nhà sản xuất, khả năng hoạt động của xe là 325+ dặm (khoảng 520km). 

 

Dù giá bán của Model 3 Long Range khoảng 1,250 tỷ đồng trên thị trường Mỹ, cao hơn đáng kể so với phiên bản thông thường của Model 3 (khoảng 930 triệu đồng), nhưng phạm vi hoạt động của nó khá khiêm tốn, chỉ trên 430km.

5. Tesla Model X - Tesla

Tesla Model X - Ficha técnica, pruebas, equipamiento, precio y más | Actualidad Motor

Tiếp theo trong danh sách là Model X cao cấp của Tesla, được bán với giá hơn 2,3 tỷ đồng. Chiếc xe này có khả năng di chuyển với phạm vi hoạt động được EPA công bố là 555km.

 

Tham khảo thêm: 

Từ những con số này, ta có thể thấy rằng trong Top 5 xe điện có khả năng di chuyển xa nhất sau mỗi lần sạc, có tới 3 mẫu xe đến từ Tesla. Và trong Top 10 xếp hạng của tổ chức Business Insider, Tesla Model Y đứng thứ 7. Điều này cho thấy công nghệ của Tesla trong việc cải thiện khả năng di chuyển đường dài của xe điện là rất ấn tượng đối với mọi phân khúc sản phẩm.

 

Gần đây, có một đối thủ từ Trung Quốc là Zeekr, một công ty con của tập đoàn Geely, đã công bố mẫu crossover Zeekr 001 trang bị bộ pin Qilin công suất 140kW. Trang bị này cho phép hoạt động tối đa tới 1.025km theo tiêu chuẩn Trung Quốc hoặc ít nhất là trên 900km theo quy chuẩn chung của thế giới. Mặc dù chưa được sản xuất và phân phối chính thức, nhưng đây chắc chắn sẽ là một ứng cử viên tiềm năng để cạnh tranh vị trí đầu về phạm vi hoạt động của xe điện mà Lucid Air đang nắm giữ trong tương lai gần.

Lời kết

Có thể thấy, công nghệ hiện đại đã giúp cho xe điện dần khắc phục được nhược điểm về quãng đường di chuyển. Hy vọng bạn đọc cảm thấy bài viết về top 5 dòng xe điện đi xa nhất thế giới hôm nay thú vị. Kính chúc quý bạn đọc nhiều sức khỏe và đạt được nhiều thành công trong công việc cũng như cuộc sống. 

 

Xem thêm các xe ô tô cũ HCM chất lượng cao 

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt HCM

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900