Thứ hai - 31/07/2023 09:52

Những Thứ Không Được Để Trong Cốp Xe Ô Tô Nếu Không Muốn Bị Thiệt Hại

Cốp xe là một trong số những bộ phận vô cùng quan trọng và thậm chí là không thể thiếu đối với các loại xe ô tô, đặc biệt là đối với những chiếc Sedan. Bộ phận này có vai trò chính là chứa đồ đặc và có sự ngăn cách khỏi khoang hành khách. Mặc dù vậy thì có một số những đồ đạc, vật dụng chúng ta không nên chứa trong cốp. Đặc biệt là đối với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới của nước ta thì tác động nhiệt có thể khiến cho mọi chuyện tệ hơn những gì bạn nghĩ. Hãy cùng Siêu Thị Ô Tô Hà Nội tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!

 

Top những vật dụng không nên để trong cốp xe ô tô vào mùa hè - CÔNG TY TNHH HTAUTO VIET NAM

Các Loại Thiết Bị Điện Tử

Nhiều người hay để điện thoại, laptop, máy ảnh hay các loại thiết bị điện tử khác trong cốp xe ô tô vì nghĩ rằng việc này có thể ngăn chặn được những tên đạo chích. Tuy nhiên đây lại là hành động ẩn chứa khá nhiều nguy hiểm và gây thiệt hại tương đối lớn. Nếu như laptop, máy ảnh hoặc các thiết bị điện tử đứa bảo quản trong điều kiện nhiệt độ quá cao có thể khiến chúng không còn khả năng hoạt động bình thường. Đặc biệt là pin máy tính có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ các thành phần hóa chất độc hại, thậm chí là có thể phát nổ. 

 

Do vậy, nếu như mang theo những thiết bị điện tử cùng với những chuyến đi xa thì bạn cần để các thiết bị một cách cẩn thận trong khoang xe hoặc thường xuyên kiểm tra, cũng như bảo quản chúng với điều kiện thích hợp khi rời xe. 

Các Chất Dễ Cháy Nổ

Người sử dụng ô tô cần hết sức lưu ý những loại chất dễ cháy đáng nguy hiểm trong cốp xe. Những chất lỏng như dầu nhờn, sơn và bật lửa đều là chất dễ bắt lửa và có thể gây ra hỏa hoạn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong một không gian kín. Điều cần lưu ý chính là các hóa chất này khi giãn nở đến mức không thể chịu đựng được bởi vật chứa sẽ có khả năng phát nổ. Chắc chắn là những điểm này khiến cho chuyến hành trình của bạn sẽ không còn an toàn nữa.

Các Loại Nước Có Gas

Đối với các loại nước uống có gas nếu được bảo quản ở điều kiện nhiệt độ cao thì chắc chắn mối lo ngại là không hề nhỏ. Khí gas bị nén mạnh trong các chai, lọ nước chính là yếu tố tiềm tàng như một quả bom và có thể phát nổ bất kỳ lúc nào. Điều quan trọng vô cùng quan trọng và bạn cần phải biết để tránh đặt những loại đồ uống có gas vào trong cốp xe của mình. 

 

Top 15+ loại nước ngọt có ga bán chạy nhất tại Việt Nam 2023

Các Loại Mỹ Phẩm

Với những chuyến hành trình dài, chắc hẳn các chị em đều đem theo cho mình khá nhiều loại mỹ phẩm khảm nhau. Và cũng có tương đối nhiều chị em để mỹ phẩm trên cốp xe để di chuyển vì tính tiện lợi. Tuy nhiên một nghiên cứu cho thấy nhiệt độ trong cốp xe có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và khả năng của các hoạt chất trong mỹ phẩm. Từ đó cũng sẽ khiến cho đồ dùng làm đẹp của bạn bị giảm chất lượng đi đáng kể.

Thú Cưng

Tất cả những ai hay những chú thú cưng nào khi đã ở trên xe thì chắc chắn là chúng ta cần phải lo lắng cho sự an toàn của chúng. Chắc chắn bạn không thể sử dụng cốp để nhốt những chú thú cưng của mình trong suốt một chặng đường dài. Đặc biệt là với thời tiết nắng nóng thì việc này chắc chắn lại càng không nên. 

 

Với nhiệt độ cao và thiếu khí trong cốp xe ô tô có thể khiến cho những chú thú cưng của bạn bị ảnh hưởng về thân kinh, thậm chí là tổn thương đến khả năng vận động do bị sốc nhiệt cũng như thiếu khí. Đây cũng là hành động bị xem là vô nhân đạo đối với các loại vật và chắc chắn khiến cho bạn sẽ chịu nhiều tổn thất. 

 

Chú Chó Cún Yêu Thú Cưng Dễ - Ảnh miễn phí trên Pixabay - Pixabay

 

Do đó, nếu như bạn mang theo thú cưng thì hãy để chúng ở cabin xe và đảm bảo điều kiện thoải mái cũng như mát mẻ. Nếu trong trường hợp không cần thiết thì hãy để các loại cây cảnh và thú cưng ở nhà thì sẽ là việc làm đúng đắn nhất. 

 

Tham khảo thêm:

Các Loại Thực Phẩm

Nhiều người thường để đồ ăn ở phần cốp xe, và đây là hành động vô cùng bình thường. Tuy nhiên lưu ý rằng những việc này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm dù là sống hay chín. Nếu chặn đường mà bạn di chuyển là không quá dài thì việc này chắc hẳn không gây ra nhiều ảnh hưởng. 

 

Việc bảo quản thức ăn trong cốp xe trong thời gian nhiều giờ đồng hồ có thể khiến cho đồ ăn bị giảm chất dinh dưỡng, thậm chí là bị ôi thiu. Đặc biệt alf đối với những thực phẩm được đựng trong các hộp, chai nhựa thì chắc chắn thực phẩm sẽ bị nhiễm các loại hóa chất độc hại và gây ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe của người dùng. 

Lời Kết

Trên đây là những lời khuyên liên quan đến những thứ không nên để trong cốp xe ô tô. Bằng cách tuân thủ và hiểu biết nhiều sẽ giúp cho bạn có được những chuyến đi an toàn và hạn chế được nhiều rủi ro khi đi xe. Hy vọng rằng thời gian tới thì bạn đọc vẫn tiếp tục theo dõi những thông tin bổ ích khác của Siêu Thị Ô Tô Hà Nội

 

Xem thêm các xe ô tô cũ HCM chất lượng cao 

Tham khảo thông tin xe và giá cả của các mẫu xe lướt HCM

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN TẠI ĐÂY

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Phòng kinh doanh

Phòng kinh doanh

0813.7OO.9OO

Tiếp nhận khiếu nại

Tiếp nhận khiếu nại

0906.960.272

Hỗ trợ kỹ thuật

Hỗ trợ kỹ thuật

 0988.333.323

0813700900